Monthly Archives: November 2016

มารู้จักกับท่ออ่อนหรือสายยางพลาสติกกันเถอะ

พลาสติกเป็นวัสดุที่มนุษย์คิดค้นและประดิษฐ์ขึ้นเพื่อช่วยให้เรามีชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ในอดีตเราไม่เคยรู้จักพลาสติกเลยจนกระทั่งกลางศตวรรษที่ 19 วัสดุดั้งเดิมที่มนุษย์ค้นเคยและใช้อยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวันในยุคก่อนหน้านี้ล้วนเป็นวัสดุจากธรรมชาติทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น แก้ว ไม้ กระดาษ โลหะ ยาง หรือ ขนสัตว์ สิ่งเหล่านี้เคยเป็นวัสดุที่ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามมนุษย์ยังคงพยายามค้นหาวัสดุใหม่ๆ มาใช้งานอยู่เสมอ พลาสติกเป็นสารประกอบอินทรีย์ที่สังเคราะห์ขึ้นใช้แทนวัสดุธรรมชาติบางชนิดเมื่อเย็นก็แข็งตัวเมื่อถูกความร้อนก็อ่อนตัว บางชนิดแข็งตัวถาวร มีหลายชนิด เช่น ไนลอน ยางเทียมใช้ทําสิ่งต่าง ๆ เช่น ท่ออ่อนหรือสายยาง  เสื้อผ้า ฟิล์ม ภาชนะ ส่วนประกอบเรือหรือรถยนต์ ท่ออ่อนหรือสายยาง PVC (Polyvinyl Chloride)    ก็ถือว่าเป็นพลาสติกประเภทเป็นเทอร์โมพลาสติกที่มีการใช้งานอย่างกว้างขวาง และท่ออ่อนหรือสายยางมีคุณสมบัติที่สำคัญคือ เมื่อติดไฟจะดับได้ด้วยตัวเอง ทนต่อน้ำ น้ำมัน กรด ด่าง แอลกอฮอล์ และสารเคมีต่างๆ … Continue reading

Posted in สินค้า | Tagged | Comments Off on มารู้จักกับท่ออ่อนหรือสายยางพลาสติกกันเถอะ

เรื่องเล่าจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องแหวนแต่งงาน

การทำธุรกิจแหวนแต่งงานไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร หรือแหวนทอง ก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจ คือ ความซื่อสัตย์ และความจริงใจ   ซึ่งปัจจุบันดูจะหายไปจากโลกของการทำธุรกิจแหวนแต่งงานทุกวันนี้ ต้องซื่อสัตย์สุจริต ความถูกต้อง ซื่อตรงต่อลูกค้าสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ต่อให้ต้องขาดทุน เสียเงิน ก็ต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้ ดั่งคำพูดที่ว่า “ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน”  แต่ในทุกวันนี้ เงินตรากลับดูเหมือนมีอำนาจเหนือทุกสิ่ง ผู้คนไม่สนใจ เรื่องความซื่อสัตย์ ศีลธรรม หรือจริยธรรมอะไรกันอีกแล้ว โดยเฉพาะบรรดานักธุรกิจที่เห็นแก่ผลกำไรเป็นที่ตั้ง การโกหก หลอกลวง บอกความจริงเพียงครึ่ง กลายเป็นเรื่องธรรมดา ในฐานะที่ผมทำธุรกิจแหวนแต่งงานเพชรอยู่ ย่อมต้องติดตามข่าวสารต่างๆในวงการอยู่เรื่อย  เพชรที่ได้รับการเกรดอย่างเว่อร์ๆ อันที่จริงแล้ว ผมทราบเรื่องเพชรใบเซอร์ EGL นี้มาพักใหญ่ๆแล้ว ยังเคยคิดอยู่ว่าจะลองนำมาขายดีมั้ย แต่ดูท่าทางปัญหาเยอะ เพราะมาตรฐานไม่อยู่กับร่องกับรอย ถึงราคาจะได้ส่วนลดมากกว่า เพชร … Continue reading

Posted in สินค้า | Tagged | Comments Off on เรื่องเล่าจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องแหวนแต่งงาน

ขั้นตอนและเทคนิคการทำบ่อปลาพลาสติกจากพลาสติกปูบ่อ

1.ปักหลัก ขึงเชือก ขนาด 2×4 ม. 2.เปิดหน้าดิน 1  หน้าจอบ เก็บดินส่วนนี้ไว้ผสมกับขี้วัวใส่ในบ่อ 3.ขุดให้มีความลาดเอียงดังภาพนะครับ ดินส่วนที่เหลือถมขอบบ่อ ให้เป็นคันดิน กว้าง 30 – 40 ซม. 4.ขุดดิน ลึกจนลึกประมาณ 70 ซม.  ก็จะได้ขอบบ่อสูงอีกประมาณ 30  ซม. 5.วัดจากขอบบ่อออกมาทั้งสี่ด้าน ประมาณ 20 ซม. ขุดลึกลงไปประมาณ 10 ซม. ลากเอาดินกองไว้ใกล้ๆ เพื่อไว้กลบพลาสติก 6.ก่อนปูพลาสติกให้หาท่อ PVC ขนาด 2 นิ้ว ทำเป็นท่อระบายน้ำล้น โดยการขุดจากขอบบ่อด้านบนลงไปลึก … Continue reading

Posted in สินค้า | Tagged | Comments Off on ขั้นตอนและเทคนิคการทำบ่อปลาพลาสติกจากพลาสติกปูบ่อ

วาล์วควบคุมทิศทาง

วาล์วควบคุมทิศทางการไหล หรือบางคนเรียกว่าโซลินอยด์วาล์ว (Solenoid Valve) วาล์วลม, วาล์วควบคุมทิศทาง (Pneumatic Directional Control Valve) ทำหน้าที่ ควบคุมทิศทางการไหลของลมอัดให้ไปทิศทางที่ต้องการควบคุมการเคลื่อนที่ เข้า-ออก ของก้านสูบของกระบอกลมหรืออุปกรณ์หัวขับวาล์วโดยใช้แรงลม (Actuator) โดยชื่อเรียกเป็นชื่ออีกหลายชื่อตามลักษณะของวาล์ว ได้ดังนี้ 1.Solenoid Valve (โซลินอยด์ วาล์ว) คือ วาล์วที่ควบคุมทิศทางลมแบบ 2/2 ทาง โดยการสั่งงานด้วยขดลวดไฟฟ้าโซลีนอยด์ (Solenoid) โซลินอยด์วาล์ว (Pneumatic Solenoid Valve) วาล์วควบคุมทิศทางลม โดยการสั่งงานด้วยคอยด์ไฟฟ้า ร่วมกับสปริง หรือคอยด์ไฟฟ้าอีกตัว (รวมเป็น 2 ตัว) 2.Directional Control Valve คือ วาล์วที่ควบคุมทิศทางลม … Continue reading

Posted in สินค้า | Tagged | Comments Off on วาล์วควบคุมทิศทาง

รอบรู้เรื่องรางน้ำฝน

รางน้ำฝน หนึ่งในองค์ประกอบของหลังคาที่ใช้รวบรวมและระบายน้ำฝนจากผืนหลังคาให้ไหลไปยังจุดที่ต้องการ หากไม่มีรางน้ำฝนแล้ว น้ำฝนจากหลังคาอาจไหลลงสู่สนามหญ้าในบริเวณบ้านจนหญ้าหรือต้นไม้เสียหาย หรืออาจกระเซ็นลงบ้านข้างเคียงจนเกิดเรื่องทะเลาะกันได้ นอกจากนี้รางน้ำฝนยังช่วยป้องกันไม่ให้ผนังบ้าน หน้าต่าง และประตูเกิดคราบสกปรกจากน้ำฝนอีกด้วย การติดตั้งรางน้ำฝนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอาคารในภูมิภาคที่มีฝนตกชุกแบบประเทศไทย ในเรื่องราคาของรางน้ำฝนนั้น จะมีแบ่งออกเป็นราคาที่ติดตั้งเองหรือจะให้ทางร้านรางน้ำฝนนั้นติดตั้งให้ แน่นอนว่าการให้ทางร้านติดตั้งให้ต้องมีราคาที่สูงกว่าการติดตั้งเอง ส่วนการต่อรางน้ำฝนนั้น เวลาในการต่อรางมักจะขึ้นอยู่การความยาวของรางน้ำฝนด้วย เช่น การต่อรางน้ำฝนที่ยาวประมาณ 10 เมตร จะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง เป็นต้น อุปสรรคที่พบบ่อยในการที่จะติดตั้งรางน้ำฝน คือ การที่วัดขนาดของรางน้ำฝนผิด การเจาะกรวยให้น้ำลงผิดข้าง หรือการที่เชื่อมรอยต่อไม่ดีทำให้เกิดรูเล็กๆที่รอยเชื่อม ซึ่งจะทำให้เกิดการเสียเวลาและเสียวัสดุอุปกรณ์ ในส่วนของการเชื่อมรอยต่อที่ไม่ดีนั้น เราสามารถตรวจสอบได้ด้วยการล้าง เมื่อมีรอยรั่ว ก็จะเห็นเป็นรูเล็กๆ เมื่อพบแล้วจะต้องบัดกรีใหม่ (บัดกรี คือ การเชื่อมโลหะเข้าด้วยกันโดยใช้โลหะที่มีจุดหลอมเหลวต่ำ ในที่นี้ คือ ตะกั่ว) ส่วนการที่ต้องล้างบริเวณที่เชื่อมหลังจากเชื่อมเสร็จทุกครั้ง … Continue reading

Posted in สินค้า | Tagged | Comments Off on รอบรู้เรื่องรางน้ำฝน