ประโยชน์ของเครื่องเลเซอร์

โดยทั่วไปแล้วเลเซอร์เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ร้านค้าเลือกใช้เนื่องจากความสม่ำเสมอของประสิทธิภาพในเรื่องความเร็วในการตัดต้นทุนการดำเนินการและคุณภาพการตัดตลอดทุกช่วงความหนาของโลหะ สิ่งนี้ช่วยให้ร้านขายงานสามารถประมวลผลวัสดุได้เต็มรูปแบบในอัตราที่แข่งขันได้ ด้วยความนิยมของไฟเบอร์เลเซอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วร้านขายงานจำนวนมากกำลังพิจารณาถึงประโยชน์ที่พวกเขาสามารถนำเสนอให้กับธุรกิจของตนโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในต้นทุนการดำเนินงานและเวลาในการดำเนินการ บทความนี้จะสำรวจข้อดีของเทคโนโลยีเลเซอร์แต่ละชนิดวิธีที่สามารถเสริมซึ่งกันและกันในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

ก่อนอื่นเรามาสรุปจุดแข็งของเครื่องเลเซอร์ไฟเบอร์และและข้อดี

ที่เสนอให้กับการดำเนินธุรกิจของร้านจัดหางาน เครื่องเลเซอร์ไฟเบอร์แสดงให้เห็นว่าตัดได้เร็วกว่าและใช้งานได้ถูกกว่าเลเซอร์เมื่อผลิตโลหะแผ่นบางที่มีความหนาไม่เกิน 5 มม. ในการตัดโลหะแผ่นบางสามารถตัดได้เร็วกว่าเลเซอร์เกือบ 3 เท่าและโดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจะเป็นครึ่งหนึ่งของจำนวนเงินที่ต้องใช้ในการใช้งานเนื่องจากมีการใช้ไฟฟ้าน้อยกว่ามากและไม่มีกระจกที่จำเป็นในระบบนอกจากนี้เนื่องจากไม่มีกระจกและก๊าซเลเซอร์จึงต้องการการบำรุงรักษาน้อยลง โดยทั่วไประยะเวลาการให้บริการจะนานขึ้น 50%

ซึ่งจะช่วยให้ต้นทุนการบริการลดลง 50% นอกจากนี้ยังต้องการวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่าในการใช้งานและวัสดุสิ้นเปลืองที่ต้องการมีราคาถูกกว่าระบบเครื่องเลเซอร์ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากลำแสงที่ผลิตจากไฟเบอร์ออปติกสามารถดูดซึมเข้าสู่โลหะได้ง่ายขึ้นจึงทำให้สามารถตัดโลหะสะท้อนแสงเช่นทองแดงทองเหลืองและอลูมิเนียมในขณะที่การตัดโลหะเหล่านี้ด้วยเลเซอร์อาจทำให้เครื่องเลเซอร์เสียหายได้เนื่องจากการสะท้อนกลับที่รุนแรง สิ่งนี้ให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นในการทำงาน

การวิจัยพบว่าประมาณ 70% ของการใช้งานตัดทั้งหมด

ในตลาดการตัดโลหะแผ่นเรียบอยู่ในช่วงวัสดุบางที่มีความหนาไม่เกิน 5 มม. ซึ่งถือเป็นส่วนใหญ่ของตลาดโลหะแผ่นเรียบ ในที่สุดเครื่องเลเซอร์ไฟเบอร์โดยทั่วไปมีราคาถูกกว่าเลเซอร์ CO2 ที่เทียบเท่า คุณภาพการตัดของเลเซอร์ CO2 ยังคงคงที่ตลอดทุกช่วงความหนาของวัสดุในขณะที่เลเซอร์ไฟเบอร์ในขณะที่เป็นเครื่องตัดที่เหนือกว่าในกลุ่มวัสดุบางจะเริ่มสูญเสียคุณภาพการตัดเมื่อความหนาของวัสดุเกิน 5 มม.

ในขณะที่ไฟเบอร์ออปติกมีข้อได้เปรียบด้านประสิทธิภาพในช่วงวัสดุบาง แต่เครื่องเลเซอร์จะมีประสิทธิภาพดีกว่าเมื่อความหนาของโลหะที่ตัดเกิน 5 มม. ในขณะที่สิ่งนี้อาจเป็นจริงเมื่อเปรียบเทียบไฟเบอร์เลเซอร์ส่วนใหญ่กับแต่ในบางหน่วยความสอดคล้องทั่วไปของคุณภาพการตัดในอาจแตกต่างกันไป ที่เครื่องเลเซอร์ได้รับการแสดงเพื่อให้ได้คุณภาพการตัดเท่ากับหรือเหนือกว่าเลเซอร์ในเหล็กอ่อนขนาดไม่เกิน 12 มม. ที่ความหนานี้เลเซอร์ยังตัดด้วยความเร็วเท่ากับและการใช้พลังงานต่อชิ้นส่วนที่ตัดยังคงต่ำกว่าโดยใช้เทคโนโลยีเส้นใย

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.